Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

chụp ảnh dã ngoại : Đầm Sen Hồ Tây

Địa Điểm: Đầm Sen Hồ Tây( Ngay cạnh công viên nước Hồ Tây ) - Hà Nội
Tư vấn trang phục:
Áo dài và váy tứ thân, Yếm đào là những trang phục tuyệt vời nhất cho khung cảnh đẹp mộng mơ này, một cành sen hồng thẳng tắp nổi bật lên trên những đường cong mềm mại của yếm đào thiếu nữ, đưa bạn như trở về với vẻ đẹp của Việt Nam  thời kỳ phục hưng...

Tư vấn thời gian:
Chọn ngày thời tiết tốt, tránh thời điểm nắng gắt. sáng sớm và hoàng hôn là những khoảng thời gian hay cho những bức hình tuyệt vời nhất cho bạn...
Tổng quan:
Mùa hè đến cũng chính là mùa hoa sen khoe sắc. Sen hồ Tây tháng Năm, tháng Sáu chính là một trong những “đặc sản” riêng của Hà Nội đấy các bạn ạ.
 
Theo như quan sát của chúng tớ thì sen ở hồ Tây đã bắt đầu nở cách đây khoảng nửa tháng. Dù là sen đầu mùa, nở chưa được to và đẹp (theo lời của một chủ đầm sen), thế nhưng không vì thế mà không khí nơi đây kém nhộn nhịp đâu nhé. Các bạn trẻ Hà Nội đã đồng loạt kéo nhau lên đây để chụp ảnh với những bông sen đầu mùa đấy.
Đẹp nhất có lẽ là hồ sen sáng sớm. Không khí buổi sáng tinh mơ trong lành, mát mẻ và tinh khôi. Hương sen đầu hè ngọt mát, dìu dịu, thanh khiết đến lạ lùng. Màu xám của đầm lầy, màu xanh tươi của lá, màu hồng của hoa sen, tất cả hòa quyện vào nhau, nhẹ nhàng và ngát hương.
Tuy nhiên, chi phí khi muốn vào đầm sen chụp ảnh cũng không phải rẻ so với túi tiền của chúng mình đâu nhé. Phí vào cửa theo giá chung là 50k/người. Nếu bạn muốn chụp ảnh ở dưới thuyền cho đúng chất “thiếu nữ hái sen” thì giá sẽ đắt hơn là chụp trên bờ đấy. Ngoài ra, để mua một bó sen tại đầm chúng mình phải bỏ ra 50 – 60k, khá đắt so với mua ngoài đúng không? Vậy nên, một lời khuyên cho teen mình là nếu muốn chụp ảnh với sen thì có thể mua từ bên ngoài để tiết kiệm chi phí nhé!
Những tà áo dài, yếm, váy với đủ các mầu sắc cùng sánh vai bên những đóa sen hồng. Những người làm trà sen cũng bận rộn thêm, họ vừa hái sen, bán sen, chế biến trà sen và chăm sóc cho đầm sen khi có nhiều thanh niên đến đây chụp ảnh để không làm hỏng những cánh hoa quý cho món trà sen đặc biệt đậm chất Hà Thành./.
Tuy nhiên, nhiều teen không cần xuống gần đầm mà đứng luôn trên dọc đường sát mép hồ để chụp lấy bối cảnh sen đằng sau. Một điều đặc biệt, là ngoài đi xe máy, rất nhiều người đánh hẳn ô tô đến hồ sen vào buổi sáng để mua sen và chụp ảnh.
Các chủ đầm sen cũng sẵn sàng đầu tư thêm “phụ kiện” để cho thuê, nào gáo dừa, thuyền nan, dựng chòi, dựng cầu để khách có không gian chụp ảnh đúng chất “quê”. Nếu chỉ chụp ven ven bờ đầm thì mức phí thường là 30.000 đồng/lượt, nhưng thuê thêm các “phụ kiện” kia thì giá vào chụp tăng gấp 2, gấp 3 lần. Tuy nhiên, cả năm có 1 mùa, các bạn trẻ vẫn không ngần ngại bỏ thời gian và tiền bạc để tới những đầm sen tìm không gian lý tưởng, ghi lại những bức hình đẹp nhất cho mình.
Một chủ cửa hàng cho thuê trang phục trên đường Khâm Thiên cho biết: “Mùa này thường thiếu yếm, váy để cho thuê, ngày nào cũng tấp nập các bạn trẻ đến hỏi thuê yếm đi chụp ảnh hoa sen, nhưng giá cho thuê thì không tăng nhiều. Năm nay cửa hàng tôi phải may thêm đồ vì nhu cầu của khách quá cao”.
Không chỉ các cô thiếu nữ Hà thành xinh đẹp hóa thân thành những cô thôn nữ dịu dàng, đằm thắm bên sen; trẻ con, gia đình, các đôi uyên ương cũng không thua kém. Họ đua nhau tới các đầm sen để thư giãn và chụp ảnh. Trẻ con tới đây chụp ảnh cũng được bố mẹ thuê yếm đào, con trai thì mặc bộ quần áo nâu dân dã, cũng tha thướt, tình tứ như ai. Nào máy ảnh chuyên nghiệp ống kính to nhỏ, nào máy ảnh du lịch và cả điện thoại cũng được tận dụng tối đa chức năng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.
Tới thăm các đầm sen Hà Nội mùa này, bạn sẽ thấy rực rỡ với yếm xanh, yếm đỏ của các “thôn nữ”. Kẻ ngồi trên cầu, người chèo thuyền dưới hồ, ai cũng dịu dàng thướt tha trong những bộ yếm và váy. Những tấm lưng trần gợi cảm, chiếc yếm đôi khi lả lơi trong lúc tạo dáng của các cô gái như tăng thêm cảm hứng cho các chàng “phó nháy” đi theo.

Rất trẻ nhưng lại rất "xưa", phong trào chụp ảnh hoa sen của các bạn trẻ không chỉ là một sở thích mới mà nó còn thể hiện tinh thần biết yêu và giữ gìn một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Những bức hình làm sống lại không khí của làng quê Việt xưa qua những bộ trang phục truyền thống giản dị bên cạnh một loài hoa gắn bó lâu đời với người dân Việt Nam. Sự nở rộ của phong trào chụp ảnh hoa sen thời gian gần đây cũng thể hiện một sự quan tâm đặc biệt tới loài hoa mà trong sâu thẳm lòng người luôn được tôn vinh là Quốc hoa của Việt Nam.
Địa chỉ:
Hiện nay, với việc quy hoạch lại Hồ Tây, bạn chỉ việc đi từ bất kỳ đâu, lượn lờ, vừa đi vừa hóng mát quanh Hồ Tây là sẽ tới Đầm sen, tuy nhiên, nếu cần địa chỉ cụ thể hơn thì nó nằm ngay cạnh Công Viên Nước Hồ Tây các bạn nha.


Không có nhận xét nào: